Sửa Xe Máy 3MPSửa Xe Máy 3MPSửa Xe Máy 3MPSửa Xe Máy 3MP

More results...

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
  • TRANG CHỦ
  • SẢN PHẨM
    • Dầu Nhớt
      • Amalie
      • Motul
      • Castrol
      • Mobil
    • Bình Ắc Quy
    • Vỏ Xe Máy
    • Thiết Bị Phụ Trợ
      • GPS Định Vị Xe Máy
      • Chống Trộm Xe Máy Thẻ Từ
      • Thiết Bị Tìm Xe Trong Bãi
  • DỊCH VỤ
    • SỬA XE TẬN NƠI
    • SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP
      • Bảo Trì Tổng Thể
      • Sửa Điện Xe Máy
      • Làm Máy – Động Cơ
      • Làm Nồi Tay Ga
      • Làm Nồi Xe Số Xe Côn
      • Thay Nhớt
      • Súc Rửa Kim Phun
      • Súc Rửa Động Cơ
    • SƠN XE – LÀM ĐẸP
      • Sơn Xe Máy – Tân Trang
      • Phủ Nano – Đánh Bóng
      • Rửa Xe Chuyên Nghiệp
  • TIN TỨC
    • Bài Viết
    • Tuyển Thợ Sửa Xe (Thợ Phụ)
    • Tuyển Rửa Xe Máy
  • GIỚI THIỆU
    • Công Ty Cổ Phần FirstC
    • Sửa Chữa Cứu Hộ Xe Máy 3MP
    • Liên Hệ

Cơ bản về hệ thống phun xăng điện tử

    Home BÀI VIẾT Cơ bản về hệ thống phun xăng điện tử

    Cơ bản về hệ thống phun xăng điện tử

    By Mr. Tài | BÀI VIẾT | Comments are Closed | 25 Tháng Sáu, 2018 | 0

    Hệ thống phun xăng điện tử (Fi – Fuel Injection) hiện nay đang được trang bị trên nhiều loại xe và đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với nhiều người. 3MP xin giới thiệu đến bạn những kiến thức hữu ích về hệ thống này, giúp bạn làm chủ và vận hành tốt hơn chiếc xe của mình.

    Mục lục nội dung

    • Mô phỏng công nghệ phun xăng điện tử trên Nouvo
    • Những sự cố thường gặp nhất trên hệ thống phun xăng điện tử là:
    • Một số lưu ý khác đối với khách hàng sử dụng xe có hệ thống phun xăng điện tử:
    • BÀI VIẾT KHÁC
        • Dây curoa xe vision đi bao lâu thì thay?
        • Công tắc chống nghiêng airblade bao nhiêu?
        • Thay chân chống xe future bao nhiêu tiền?
        • Thay ruột xe máy hết bao nhiêu tiền?
        • Thay săm xe máy hết bao nhiêu tiền?
        • Sửa Xe Lưu Động, Cứu Hộ Xe Máy Quận 6

    Hầu hết chúng ta đều biết đến những chiếc xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử qua ưu điểm hàng đầu đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Nhưng thật ra, hệ thống này còn có một số ưu điểm khác như:

    – Giúp động cơ dễ dàng khởi động, cho dù đang ở nhiệt độ thấp.

    – Giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

    – Giúp tăng tốc êm.

    Hệ thống phun xăng điện tử là một hệ thống phức tạp, gồm nhiều bộ phận, có thể tạm phân hệ thống này thành 3 nhóm bộ phận chính:

    – Các cảm biến: làm nhiệm vụ thu thập các số liệu khác nhau trên động cơ và trả về cho bộ phận điều khiển điện tử tổng hợp và xử lý.

    Thông thường các cảm biến sẽ bao gồm: cảm biến vòng tua, cảm biến nhiệt độ động cơ, nhiệt độ không khí, vị trí bướm ga…

    – Bộ phận điều khiển điện tử:

    Phun xăng điện tử

    Phun xăng điện tử

    Mô phỏng công nghệ phun xăng điện tử trên Nouvo

    Chi tiết quan trọng nhất của bộ phận này là hệ thống điều khiển trung tâm (ECU). ECU nhận thông tin từ các cảm biển. Sau khi xử lý thông tin thu được, bộ phận này sẽ phát tín hiệu tới vòi phun để phun một lượng nhiên liệu vừa đủ tỷ lệ với lượng khí nạp. (chính yếu tố này giúp các dòng xe phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu và hoạt động với hiệu suất cao) 

    – Các bộ phận chấp hành điều khiển:

    Phun xăng điện tử

    Phun xăng điện tử

    Vòi phun nhiên liệu

    gồm các cơ cấu chính như kim phun, bơm xăng. làm nhiệm vụ thực thi các lệnh điều khiển từ bộ phận điều khiển điện tử, giúp bơm nhiên liệu vào buồng đốt.

    Chính đặc điểm cấu tạo phức tạp của hệ thống Fi nên bản thân công nghệ này cũng thường gặp phải những sự cố nếu không được thường xuyên theo dõi, bảo dưỡng.

    Những sự cố thường gặp nhất trên hệ thống phun xăng điện tử là:

    – Tắc kim phun xăng điện tử

    Phun xăng điện tử

    Phun xăng điện tử

    Tắc kim xăng điện tử xảy ra khá phổ biến

    Đây là sự cố đến từ nguyên nhân do xăng có chất lượng kém, lọc xăng bẩn. Trong xăng chất lượng kém có chứa nhiều cặn bẩn. Sau nhiều ngày hoạt động, các cặn bẩn này sẽ bám chặt và làm tắt nghẽn kim phun xăng, khiến cho lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt không được như mong muốn.

    NOTEKhuyến cáo của chuyên gia: khách hàng sử dụng xe phun xăng điện tử nên vệ sinh kim phun xăng điện tử định kỳ và đồng thời sử dụng xăng RON 95 cho xe của mình.

     

    Một số lưu ý khác đối với khách hàng sử dụng xe có hệ thống phun xăng điện tử:

    • Sau khi bật chìa khóa xe, bạn không nên khởi động ngay mà hãy chờ đèn tín hiệu Fi tắt rồi sau đó mới khởi động xe. Vì khi đó hệ thống bơm xăng và vòi phun đã có đủ thời gian khởi động và bơm nhiên liệu vào vòi bơm.
      Nhiều khách hàng thường có thói quen khởi động xe ngay sau khi bật chìa khóa. Lâu ngày, thói quen này có thể khiến hệ thống bơm xăng của xe bạn gặp sự cố.
    Phun xăng điện tử

    Phun xăng điện tử

    • Hạn chế sử dụng xe ở những nơi có điện trường lớn vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ điều khiển trung tâm (ECU) và từ đó có thể gây rối loạn đến hoạt động của các cảm biến.

    3MP hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tích lũy thêm cho mình một số kinh nghiệm nhỏ, để giúp cho quá trình sử dụng xe trở nên thuận tiện và đơn giản hơn.

    BÀI VIẾT KHÁC

    • Dây curoa xe vision đi bao lâu thì thay?
      9 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Dây curoa xe vision đi bao lâu thì thay?

      Dây curoa xe vision đi bao lâu thì thay?

    • Công tắc chống nghiêng airblade bao nhiêu?
      7 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Công tắc chống nghiêng airblade bao nhiêu?

      Công tắc chống nghiêng airblade bao nhiêu?

    • Thay chân chống xe future bao nhiêu tiền?
      7 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Thay chân chống xe future bao nhiêu tiền?

      Thay chân chống xe future bao nhiêu tiền?

    • Thay ruột xe máy hết bao nhiêu tiền?
      6 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Thay ruột xe máy hết bao nhiêu tiền?

      Thay ruột xe máy hết bao nhiêu tiền?

    • Thay săm xe máy hết bao nhiêu tiền?
      6 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Thay săm xe máy hết bao nhiêu tiền?

      Thay săm xe máy hết bao nhiêu tiền?

    • Sửa Xe Lưu Động, Cứu Hộ Xe Máy Quận 6
      6 Tháng Ba, 2025
      Chức năng bình luận bị tắt ở Sửa Xe Lưu Động, Cứu Hộ Xe Máy Quận 6

      Sửa Xe Lưu Động, Cứu Hộ Xe Máy Quận 6

    Post Views: 6.091
    hệ thống phun xăng điện tử

    CHI NHÁNH 1

    838 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    CHI NHÁNH 3

    140 Phạm Hùng, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

    CHI NHÁNH 2

    1290 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN

    Công ty cổ phần FirstC
    Giấy phép KD số: 0312 302 736
    Ngày cấp giấy phép: 30/05/2013
    Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Songdo, 62A Phạm Ngọc Thạch, P. Võ Thị Sáu, Quận 3
    Đ/v cấp: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM

    Điện thoại: 028.7300.6080
    Tổng đài: 19006080

    CHÍNH SÁCH & HỖ TRỢ

    Giao hàng & thanh toán
    Đổi trả sản phẩm
    Chính sách bảo hành
    Góp ý và khiếu nại

    Đã Thông Báo Bộ Công Thương
    • TRANG CHỦ
    • SẢN PHẨM
      • Dầu Nhớt
        • Amalie
        • Motul
        • Castrol
        • Mobil
      • Bình Ắc Quy
      • Vỏ Xe Máy
      • Thiết Bị Phụ Trợ
        • GPS Định Vị Xe Máy
        • Chống Trộm Xe Máy Thẻ Từ
        • Thiết Bị Tìm Xe Trong Bãi
    • DỊCH VỤ
      • SỬA XE TẬN NƠI
      • SỬA XE CHUYÊN NGHIỆP
        • Bảo Trì Tổng Thể
        • Sửa Điện Xe Máy
        • Làm Máy – Động Cơ
        • Làm Nồi Tay Ga
        • Làm Nồi Xe Số Xe Côn
        • Thay Nhớt
        • Súc Rửa Kim Phun
        • Súc Rửa Động Cơ
      • SƠN XE – LÀM ĐẸP
        • Sơn Xe Máy – Tân Trang
        • Phủ Nano – Đánh Bóng
        • Rửa Xe Chuyên Nghiệp
    • TIN TỨC
      • Bài Viết
      • Tuyển Thợ Sửa Xe (Thợ Phụ)
      • Tuyển Rửa Xe Máy
    • GIỚI THIỆU
      • Công Ty Cổ Phần FirstC
      • Sửa Chữa Cứu Hộ Xe Máy 3MP
      • Liên Hệ
    Sửa Xe Máy 3MP